Đối với một tiết dạy ngữ pháp hay từ vựng, thông thường trong tiến trình của tiết dạy có 3 giai đoạn: Presentation - Practice - Production. Tiến trình của một tiết dạy nghe cũng phải trải qua 3 giai đoạn: Pre - Listening, While - Listening và Post - Listening. Tiến trình này không những giúp học sinh nắm, hiểu bài mà còn giúp các em sử dụng kỹ năng nghe trong giao tiếp thực tế. Song, vấn đề tiên quyết là giáo viên cần phải xác định rõ ràng mục đích, yêu cầu của từng bài nghe cụ thể để từ đó định hướng cho học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ trong những giai đoạn tiếp theo.

Cô Lê Huỳnh Thương Lệ mở đầu tiết học với 1 đoạn clip "Đi về làng quê" thú vị

Các em học sinh hứng thú với phần mở đầu được giáo viên đưa ra

Học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập

Giáo viên đưa ra đáp án sau phần trả lời của học sinh

Các giáo viên Anh văn lớp 9 trong quận đến dự giờ tiết thao giảng

Với nhiều hình ảnh trực quan, học sinh dễ dàng ghi nhớ từ vựng

Đại diện các nhóm lên đính câu trả lời lên bảng sau khi thảo luận nhóm

Học sinh trả lời các câu hỏi do giáo viên đưa ra


Giáo viên đến từng nhóm quan sát và hướng dẫn học sinh

Sau tiết thao giảng chuyên đề là phần góp ý, thảo luận chuyên môn

Thầy Khương phụ trách bộ môn Anh văn quận Bình Thạnh chủ trì buổi thảo luận